Thứ Bảy, 15 tháng 1, 2011

Đi họp về

TRẦN ĐỨC TIẾN

          Mình ra Hà Nội từ ngày 5, đến 13 mới về. Gần mười ngày hưởng cái lạnh tê tái trên đất Bắc. Nghe nói năm nay còn lạnh hơn nhiều năm lạnh nhất. Chưa có lần nào mình ra Bắc vào cữ lạnh mà phải mặc thêm áo len bên trong áo khoác. Lần này, không những áo len, mà còn phải quàng cả khăn len. Nằm trong phòng khách sạn kín như bưng, nửa đêm dậy đi tiểu, run cầm cập. Hẹn T.C ngồi với nhau một buổi, cuối cùng, vì lạnh quá, thương hắn phải đi xa, nên thôi. Định họp xong đi chơi Phú Thọ, Lạng Sơn với H.P.P vài ngày, cũng thôi nốt. May còn có buổi trưa ngồi uống bia, ăn chả ốc với T.D.A ở một cái nhà hàng trong khu sinh thái rộng mênh mông, gió hun hút.


Ban Chấp hành Hội Nhà văn VN khoá VIII - kỳ họp thứ 3
          Họp 5 ngày, nhưng thực sự chỉ có 3 ngày ráo riết. Trưa ăn cơm ngay tại phòng họp. Việc đưa ra bàn nhiều. Phát biểu. Biểu quyết. Bỏ phiếu kín… Người bình tĩnh nhẹ nhàng. Người sốt ruột gay gắt. Mình bảo đồng chí chủ tịch: lúc nào đồng chí cũng nói đến tính chuyên nghiệp, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động của Hội, nhưng chính đồng chí là người ít chuyên nghiệp nhất! 
          Buổi sáng ra sân bay Nội Bài để bay vào Sài Gòn, người đã ngây ngấy sốt. Máy bay, taxi, tàu cánh ngầm, rồi lại taxi liền một lèo, về đến nhà thì lăn ra ốm thật. Đến đêm lại đau bụng đi ngoài. Có bao nhiêu nước trong người ra hết cả. Ăn cháo loãng hai ngày liền. Các loại thuốc thay nhau tống vào người. Sáng nay mới thấy bơn bớt.

                                                                                 T.Đ.T 

1 nhận xét:

  1. http://vanconghung.blogspot.com/2011/01/ret-va-ay.html?showComment=1295020793858#comment-c1831744174517465253

    hơ hơ...

    Trả lờiXóa