Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

SAO LẠI THẾ NÀY?

BÙI NGỌC MINH

       Trong chương trình "Ai là triệu phú"  phát trên VTV3 lần đầu tiên vào 20h ngày 6 tháng 3 năm 2012, phát lại lần thứ nhất vào 8h 50 ngày 7 tháng 2 năm 2012, lần thứ hai vào 16h10 cùng ngày, người dẫn chương trình, ông Trưởng ban VTV3  Lại Văn Sâm hỏi một cặp chơi (một đôi nam nữ đang sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội, tôi không muốn nhắc lại tên vì làm như vậy là xúc phạm họ) về cá tính sở thích của hai người chơi. Sau khi nghe họ trả lời đại ý rất hợp nhau, Lại Văn Sâm liền bình luận tỉnh bơ rằng: “Quả là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” (Trâu tìm trâu, ngựa tìm ngựa) (!).

       Cả hai người chơi, người dẫn chương trình và cử tọa gồm nam phụ lão ấu trong trường quay không ai có phản ứng gì trước lời bình luận hớ hênh, phản cảm, xúc phạm nặng nề hai người chơi của chương trình này.
       Kính thưa ông Trưởng ban VTV3 của Đài Truyền hình trung ương! Theo ngu ý của tôi, trong trường hợp ấy có thể bình luận là "đồng thanh tương ứng, đồng khí  tương cầu" chứ không thể bình luận như ông được. Cái lời ông bình luận về hai vị khác chơi có khác nào ông đã mắng họ là những người không tử tế, là hạng đầu trâu mặt ngựa. Chắc ông còn nhớ câu thơ Cụ Nguyễn Du tả cảnh bọn sai nha đến nhà Vương ông ăn cướp trong Truyện Kiều:  “Người nách thước, kẻ tay đao – Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi” chứ ạ? Thưa ông, ai cũng có lúc lỡ lời, nhưng lỡ lời rồi thì phải xin lỗi lập tức. Ở cái ghế nóng trường quay truyền hình, ở cái cương vị là người của công chúng như ông, những sai lầm chết người như vậy thiết nghĩ là không nên, không thể, không đáng, không được có. Nhưng hình như, ông không biết hay cố tình  không biết, cố tình lờ đi, bởi chương trình được phát đến 3 (ba) lần mà vẫn để y xì, không hề biên tập lại, nói như ngôn ngữ dân gian đương đại là vũ như cẩn. Khán thính giả trong và ngoài nước vẫn còn nhiều người biết, và trước sự cố này, những thức giả xấu hổ chết đi được.
       Sao lại thế này? Thưa ông Lại Văn Sâm!
                                                               Vân Giang, 9-3-2012
                                                                                                      B.N.M
Nguồn: lethieunhon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét